Yn ystod y “cloeon” o ganlyniad i bandemig byd-eang Covid19, newidiodd yr ysgol ei harferion addysgu arferol a symudodd y dysgu ar-lein. Roedd hon yn her sylweddol i staff a myfyrwyr fel ei gilydd, ond fe wnaethom ddatblygu ein sgiliau fel ein bod yn gallu darparu cymysgedd da o addysgu byw ar-lein, esboniadau wedi'u recordio ymlaen llaw, tasgau ac asesiadau ar-lein, tasgau gosod a gwaith prosiect.
Er bod gweithrediadau ysgol bellach wedi dychwelyd i normal, mae’r gweithdrefnau dysgu cyfunol a sefydlwyd gennym, gan gymysgu darpariaeth ysgol gyda gwaith ar-lein, yn parhau yn eu lle oherwydd efallai y bydd angen i ni eu mabwysiadu eto er mwyn osgoi unrhyw darfu ar ddysgu yn y dyfodol (hy yn achos ysgol. cau yn ystod cyfnodau o dywydd garw) ac i helpu myfyrwyr i barhau i ddysgu tra gartref.
Y cyfan sydd ei angen ar y myfyrwyr i gael mynediad at ddysgu ar-lein yw eu manylion mewngofnodi ar gyfer Office365 a gwybodaeth ymarferol o TEAMs.
Pwrpas y dudalen hon yw rhoi'r holl wybodaeth sydd ei hangen arnoch ar sut y bydd dysgu ar-lein yn cael ei strwythuro pan na all myfyrwyr fod ar y safle, awgrymiadau ar sut i wneud dysgu'n fwy effeithiol ac o ble y gallwch gael help. Gobeithio y bydd yr adnodd hwn yn ddefnyddiol i chi - ond os oes angen pethau eraill arnoch chi, rhowch wybod i ni.
Cau Rhannol Oherwydd Gweithredu Streic
Mewn achos o gau’n rhannol ni fydd bob amser yn bosibl darparu gwaith i fyfyrwyr gartref trwy Teams, felly rydym wedi cynhyrchu’r poster (gyda dolenni) isod i’ch helpu i ddod o hyd i ffyrdd o gefnogi addysg eich plentyn a’u difyrru:
Amserlen Ddyddiol
Yn ystod cyfnodau o gau bydd yr amserlen ar-lein yn dilyn yr un amseriadau â'r amserlen yn yr ysgol.
Dylai myfyrwyr wirio eu TEAMau pwnc yn y bore i weld a oes unrhyw gyhoeddiadau ychwanegol ynghylch absenoldeb staff neu drefniadau amgen ar gyfer gwers benodol.
Cytundeb Dysgu
Mynediad at Ddyfeisiau
Os oes angen unrhyw gymorth neu help arnoch i fynd ar-lein, cysylltwch â'ch mentor arweiniol i weld a allwn helpu.
Yn ogystal, a oeddech chi'n gwybod y gallwch gyrchu popeth sydd ei angen arnoch ar-lein ar ddyfeisiau a allai fod gennych gartref eisoes?
1. Trwy eich Xbox
2. Trwy eich PlayStation
Syniadau Da i Gael y Gorau o Wersi
Rydym yn argymell y canlynol i sicrhau eich bod yn cael y gorau o'ch gwersi:
1. Cyrraedd ar amser - os byddwch chi'n colli dechrau'r wers ni fyddwch yn gwybod beth rydych chi'n ei wneud!
2. Trowch eich camera YMLAEN yn ystod sesiynau byw i'ch helpu chi i ryngweithio â myfyrwyr eraill a'ch athrawon
3. Gwiriwch sesiynau wedi'u hamserlennu yn eich calendr a chwiliwch am waith gosod yn adrannau Aseiniadau pob TEAM
4. Os yw'n well gennych weithio ar bapur yn hytrach nag ar gyfrifiadur, yna gallwch barhau i weithio yn eich llyfr ysgrifennu a gallwch ddal i uwchlwytho gwaith i'ch athro trwy dynnu llun ohono a'i gyflwyno yn y ffordd honno.
5. Hyd yn oed os nad yw'ch athro / athrawes yn 'addysgu byw' gyda chi, byddant ar gael trwy'r system sgwrsio ar y TÎM, felly os oes angen unrhyw help arnoch, beth am anfon neges atynt?
Awgrymiadau Ymarferol ar Ddefnyddio Offer TG yn Ddiogel yn y Cartref
Mae'r canllaw hwn yn cynnig rhai mesurau syml ac ymarferol y gallech eu cyflwyno yn y cartref i wneud yr amgylchedd dysgu yn ddiogel, yn gyffyrddus ac yn amgylchedd ergonomegol gadarn a fydd yn helpu myfyrwyr i ganolbwyntio, bod yn gynhyrchiol ac osgoi poenau. Er mwyn eich cefnogi chi trwy'r broses, mae'r canllaw hwn yn cynnig rhai “dos a phethau i'w gwneud” syml ond effeithiol i chi eu hystyried.
Dysgu ergonomig 'dos' ergonomig ar-lein
1. Creu ardal ddysgu ddynodedig. Mae'n bwysig cael lleoliadau gwahanol ar gyfer gwahanol weithgareddau fel bwyta, cysgu a dysgu. Os yn bosibl, crëwch “gornel dawel” hefyd lle gall eich plentyn fynd i ymlacio i ffwrdd o ardal dysgu byw. Bydd hyn yn cefnogi eu lles ac yn darparu seibiant o'r amgylchedd dysgu pe bai ei angen arnynt.
2. Anogwch y rheol 90-90-90 wrth sefydlu'r ardal ddysgu / desg ar gyfer plant hŷn. Dylai fod onglau 90 gradd wrth fferau, pengliniau a chluniau eich plentyn pan fyddant yn eistedd wrth eu desg. Os yw'r ddesg yn rhy uchel, bydd penelinoedd eich plentyn i fyny ac allan i'r ochrau. Os yw'n rhy isel, bydd eich plentyn yn cwmanu yn eu gadair neu'n gorffwyso eu pen ar eu dwylo. Gellir defnyddio clustogau neu eitemau eraill o amgylch y tŷ i helpu i greu'r onglau cywir. Er enghraifft, os nad yw eu traed yn cyrraedd y llawr, defnyddiwch stôl droed i gynnal eu traed, os na allant orffwys eu cefn yn y gadair wrth blygu eu pengliniau ar ongl 90 gradd, ychwanegwch glustog y tu ôl iddynt. Bydd plant ifanc yn symud o gwmpas yn reddfol yn eu safle eistedd neu'n anesmwytho ac ni ddylid eu hannog i beidio gan ei fod yn helpu gyda chanolbwyntio a chysur.
3. Gosodwch liniadur eich plentyn fel bod y sgrin ar lefel y llygad. Gellir agor a gogwyddo gliniaduron i helpu i addasu'r sgrin i'w gwneud hi'n fwy cyfforddus i'ch plentyn ei defnyddio. Sefydlwch y safle eistedd a'r gliniadur a gwiriwch y cynllun ergonomig yn erbyn y rheol 90-90-90. Sicrhewch fod digon o le i lyfrau ysgrifennu, beiros ac adnoddau eraill y gellir eu defnyddio ar gyfer y wers.
4. Rheol 20-20-20. Am bob 20 munud a dreulir yn edrych ar sgrin gyfrifiadur, dylech dreulio 20 eiliad yn edrych ar rywbeth arall 20 troedfedd i ffwrdd. Mae hyn yn rhoi seibiant i'ch cyhyrau llygad ac yn helpu i leihau straen ar eich llygaid.
5. Caniatewch i'ch plentyn weithio mewn amryw o swyddi. Pan fydd gwersi byw yn cael eu cynnal, mae'n bwysig bod eich plentyn yn eistedd mewn safle lle gallant gymryd rhan lawn yn y wers. Lle mae tasgau wedi'u gosod gan yr athro, yna gellid ystyried rhywfaint o hyblygrwydd yn eu safle a gallant gynnwys plant yn sefyll wrth gownter / desg sefyll neu'n eistedd ar y llawr neu ar fag ffa. Er mwyn helpu gyda symudiad cadarnhaol a gweithredol o amgylch yr ardal ddysgu, ystyriwch roi papur yn sownd i'r wal er mwyn ymarfer llawysgrifen.
6. Trefnu seibiannau aml trwy gydol y dydd. Bydd y cyfle i symud yn helpu'ch plentyn i barhau i ganolbwyntio ar ei ddysgu a hunanreoleiddio os oes angen. Rhowch gopi o'r amserlen ar y wal a chynlluniwch yr egwyliau i gynnwys seibiannau toiled, byrbrydau a chyfnodau byr y tu allan neu ymlacio i ffwrdd o'u lle dysgu. Rhaid i fyfyrwyr “adael” gwers i gymryd seibiannau cysur ac ni ddylent fynd â dyfais gyda nhw wrth gymryd seibiannau cysur. Mae ymarfer corff yn rheolaidd yn hanfodol trwy'r dydd gan na fydd eich plentyn yn cerdded o amgylch yr ysgol neu'r tu allan yn ystod amser egwyl / amser cinio.
7. Atgoffawyr amser egwyl. Byddai'r athro wedi cynllunio gwersi'r diwrnod yn ofalus. Mae'n bwysig bod atgoffawyr yn cael eu rhoi ar amseroedd egwyl ac efallai y byddai'n ddefnyddiol gosod amserwyr i'ch atgoffa. Yn ystod amseroedd egwyl, cwtogwch unrhyw amser sgrin ychwanegol.
8. Byrbrydau, Hydradiad ac awyru. Er mwyn cadw plant yn iach ac wedi'u hysgogi, mae ffrwythau a llysiau yn fyrbrydau da rhwng gwersi. Mae hefyd yn bwysig bod eich plentyn wedi'u hydradu trwy gydol y dydd, felly dylid cadw potel o ddŵr yn agos at eu gofod dysgu. Er mwyn cynnal bywiogrwydd a lleihau blinder, mae'n bwysig cael aer naturiol yn yr ardal ddysgu ond hefyd cynnal tymheredd thermol. Cadwch ffenestri yn gilagored i adael aer i mewn.
9. Mae rhai plant yn elwa o flwch offer synhwyraidd; cadwch ef ger gliniadur / gofod dysgu eich plentyn. Gallwch ddefnyddio hen flwch esgidiau a gadael i'ch plentyn ei addurno. Yna llenwch ef gyda gwahanol fathau o fanion cysur, melysion mintys, clipiau papur, playdough, ac eitemau synhwyraidd eraill y gallant eu defnyddio pan fydd angen. Mae hyn hefyd yn eu helpu i ganolbwyntio ar weithgaredd gwahanol os ydyn nhw'n troi'n bryderus.
10. Creu trefn foreol a glynu wrtho. Bydd cadw'r un amserlen foreol o wisgo, brwsio dannedd, cael brecwast a mynd i'w hardal waith yn helpu myfyrwyr cartref i deimlo'n fwy trefnus a pharod i fynd ar y diwrnod. Mae cadw'r un drefn â phe bai plant yn mynychu'r ysgol, yn helpu i gadw myfyrwyr i ganolbwyntio a pharatoi i'r gwaith ddod.
Nid yw ergonomeg dysgu ar-lein yn digwydd
Peidiwch â rhoi lle gwaith eich plentyn mewn ystafell lle mae llawer o bobl neu wrthdyniadau. Peidiwch â gadael i'ch plentyn gadw byrbrydau yn ei faes dysgu. Mae'n bwysig annog seibiannau i ffwrdd o'r gofod dysgu. Osgoi neu gyfyngu ar ddefnydd o'r teledu, ffôn, llechen neu unrhyw ddyfais arall yn ystod amseroedd egwyl. Annog seibiannau sydd yn yr awyr agored neu i ffwrdd o offer TGCh.
Canllawiau Dysgu o Bell o'n Consortiwm Rhanbarthol
Gallwch lawrlwytho Canllawiau Dysgu o Bell i Rieni yng Ngogledd Cymru trwy glicio YMA. Cynhyrchwyd hwn gan ein consortiwm rhanbarthol, GwE, ar gyfer pob rhiant a theulu yng Ngogledd Cymru.