Mathemateg

Croeso i'r adran fathemateg yn Ysgol Aberconwy.
Yn y Mathemateg mae pob myfyriwr yn cael ei ystyried yn unigolyn ynddo'i hun. Bydd pob myfyriwr yn cael ei fonitro'n unigol i sicrhau'r cynnydd mwyaf posibl ac mae gennym gefnogaeth ychwanegol tîm o staff sy'n gweithio gyda grwpiau neu unigolion yn yr ystafell ddosbarth.

Prif nod yr adran Fathemateg yw i'r holl fyfyrwyr symud ymlaen trwy ddeall a mwynhau Mathemateg. Er mwyn cefnogi hyn mae nifer o heriau allgyrsiol ar gael trwy'r ystod oedran gyfan i ategu'r dysgu sy'n digwydd mewn gwersi.

Rydym yn egluro mathemateg trwy waith ymarferol a sefyllfaoedd y bydd y myfyrwyr yn eu deall. Mae defnyddio deunyddiau deniadol, wedi'u darlunio'n dda, ynghyd â gweithgareddau TGCh, yn caniatáu i'r myfyrwyr fynd yn ddychmygus i sefyllfaoedd sy'n ymgorffori syniadau mathemategol. Mae'r fathemateg yn gysylltiedig â phrofiad y myfyrwyr ac rydym yn annog pob myfyriwr i ddefnyddio a chymhwyso eu gallu mathemategol.

Ym Mlynyddoedd 7, 8 a 9 mae myfyrwyr yn dilyn y Cwricwlwm cenedlaethol Cymru ac fe'u haddysgir mewn setiau gallu a chânt eu monitro a'u hasesu'n agos yn rheolaidd, a gall eu canlyniadau olygu newid i'r setiau gallu. Yn nhymor yr Hydref a'r Haf bydd myfyrwyr yn cwblhau'r weithdrefn a'r rhesymu Rhifedd Cenedlaethol profion ar-lein. Mae'r rhain yn asesu sut mae myfyrwyr yn cymhwyso sgiliau cyfrifo i broblemau bob dydd, a byddant yn helpu i fesur y cynnydd y mae pob dysgwr wedi'i wneud. 

Mae mathemateg yn orfodol yng nghyfnod allweddol 4.

Bydd pob myfyriwr yn cymryd TGAU Mathemateg-Rhifedd. Bydd mwyafrif y myfyrwyr hefyd yn cymryd Mathemateg TGAU gan ennill 2 gymhwyster TGAU.

Yn ystod y cwrs hwn mae myfyrwyr yn dysgu'r disgyblaethau canlynol: Rhif, Algebra, Geometreg a Mesur a Thebygolrwydd ac Ystadegau.

Yn ystod y cwrs rhoddir cyfleoedd i fyfyrwyr:

  • Datblygu gwybodaeth, sgiliau a dealltwriaeth o ddulliau a chysyniadau mathemategol.
  • Caffael a defnyddio strategaethau datrys problemau.
  • Dewis a chymhwyso technegau a dulliau mathemategol mewn sefyllfaoedd mathemategol, bob dydd a'r byd go iawn.
  • Rheswm yn fathemategol, gwneud didyniadau a chasgliadau a dod i gasgliadau.
  • Dehongli a chyfleu gwybodaeth fathemategol mewn sawl ffurf sy'n briodol i'r wybodaeth a'r cyd-destun.

Erbyn diwedd y cwrs bydd myfyrwyr wedi datblygu sgiliau mewn:

  • Rhifedd
  • Meddwl yn feirniadol
  • Datrys Problemau
  • Cynllunio a threfnu
CY