Mewn daearyddiaeth, mae dysgwyr yn cael cyfleoedd i astudio eu rôl fel dinasyddion lleol a byd-eang a gwerthfawrogi amrywiaeth cymunedau yng Nghymru a gwledydd eraill. Maent yn ymchwilio i sut a pham mae amgylcheddau'n newid a phwysigrwydd cynaliadwyedd. Maent yn dysgu am y cysylltiadau rhwng cynhyrchwyr a defnyddwyr a sut y gall gweithredoedd economaidd ac amgylcheddol pobl mewn un rhan o'r byd effeithio ar fywydau eraill. Maent yn dysgu defnyddio gwybodaeth am leoedd a phobl i wrthweithio stereoteipio, llunio barn wybodus am faterion, datblygu eu barn a'u barn eu hunain, a gwerthfawrogi gwerthoedd ac agweddau eraill.
Yng Nghyfnod Allweddol 3, mae dysgwyr yn adeiladu ar y wybodaeth, y ddealltwriaeth a'r sgiliau y maent eisoes wedi'u hennill yng Nghyfnod Allweddol 2. Mae Daearyddiaeth yn datblygu ac yn ysgogi diddordeb dysgwyr ac yn meithrin synnwyr o ryfeddod am yr amrywiaeth o leoedd a chymhlethdod y byd. Trwy astudiaeth o Gymru, Ewrop, gwledydd eraill, gwahanol amgylcheddau a materion yn y newyddion, mae dysgwyr yn ehangu eu gwybodaeth leoliadol a'u dealltwriaeth o sut mae prosesau'n siapio tirweddau naturiol a dynol. Maent yn cynnal ymchwiliadau, yn defnyddio mapiau, yn casglu data, ac yn dadansoddi a syntheseiddio gwybodaeth. Maent yn defnyddio eu gwybodaeth a'u sgiliau i egluro perthnasoedd rhwng lleoedd a phatrymau gweithgaredd ar ystod o raddfeydd o'r lleol i'r byd-eang. Anogir dysgwyr i lunio barn wybodus am faterion bob dydd a datblygu a myfyrio ar eu barn a'u barn eu hunain. Maent yn datblygu dealltwriaeth o pam mae gwledydd yn gyd-ddibynnol, sut mae pobl yn rhyngweithio â'u hamgylcheddau a phwysigrwydd cynaliadwyedd. Fe'u hanogir i ddatblygu ymdeimlad o gyfrifoldeb am yr amgylchedd a'u rôl fel dinasyddion byd-eang.
Mae ein myfyrwyr blwyddyn 7 yn dysgu Daearyddiaeth drwodd dysgu ar sail prosiect tra bod ein myfyrwyr blwyddyn 8 a 9 yn mynychu gwersi pwrpasol.
Mae Daearyddiaeth TGAU WJEC yn mabwysiadu dull ymholi wrth astudio gwybodaeth, materion a chysyniadau daearyddol. Mae'n seiliedig ar yr egwyddor y dylai addysg ddaearyddol alluogi myfyrwyr i ddod yn feddylwyr beirniadol a myfyriol trwy eu cynnwys yn weithredol yn y broses ymholi. Trefnir cynnwys o amgylch cwestiynau allweddol a dylid annog myfyrwyr i ofyn cwestiynau daearyddol eu hunain. Mae gwaith maes yn agwedd hanfodol ar addysg ddaearyddol ac ar y cymhwyster hwn. Mae wrth wraidd y fanyleb hon ac mae ein hathrawon yn ymgorffori gwaith maes mewn unrhyw raglen astudio y maent yn ei chreu.
Dylai'r dull ymholi a ddefnyddir gan Ddaearyddiaeth TGAU WJEC, mewn cyd-destunau ystafell ddosbarth a gwaith maes, alluogi dysgwyr i ddatblygu'r gallu i feddwl 'fel daearyddwr' os rhoddir cyfleoedd iddynt:
Mae graddedigion Daearyddiaeth ymhlith y rhai mwyaf cyflogadwy, o bosibl oherwydd bod ganddyn nhw'r sgiliau mae cyflogwyr yn chwilio amdanyn nhw. Gall hyn fod oherwydd bod y pwnc yn gyfuniad o ffeithiau gwyddoniaeth a dealltwriaeth o'r celfyddydau. Ymhlith yr opsiynau gyrfa mae rheolaeth a gweinyddiaeth, addysgu neu ddarlithio, gwaith yn y sector ariannol a manwerthu, proffesiynau eraill gan gynnwys y cyfryngau, gweinyddiaeth, pensaernïaeth, y lluoedd arfog, rheoli busnes, y gwasanaeth sifil, cadwraeth, y diwydiant treftadaeth, adnoddau dynol, newyddiaduraeth, llywodraeth leol, yr heddlu, gwleidyddiaeth a thwristiaeth.
I gael mwy o wybodaeth am y cwrs hwn, edrychwch ar ein Llyfryn Opsiynau Blwyddyn 9.