Agwedd Ysgol Gyfan at Les Emosiynol a Meddyliol

Dros wyliau’r Pasg, bu Ysgol Aberconwy yn ymddangos ar newyddion teledu a radio yn rhannu ein gwaith rhagorol ar ein hagwedd ysgol gyfan at les emosiynol a meddyliol. Bu'r myfyrwyr Jaydon (Blwyddyn 13) ac Eimear, Pryce ac Amelia (Blwyddyn 11) yn ddigon dewr i gael eu cyfweld gan S4C, gan rannu eu barn gyda’r athro Rhydian Jones.

Recordiad wedi ei gymryd o Newyddion S4C

Ym mis Mawrth 2021 cyhoeddodd Llywodraeth Cymru fframwaith statudol newydd ar gyfer Ymagwedd Ysgol Gyfan at Les Emosiynol a Meddyliol (WSAEMWB), ar gyfer pob ysgol yng Nghymru. Ei nod yw darparu cyfeiriad i fynd i'r afael ag anghenion lles emosiynol a meddyliol pob plentyn a pherson ifanc, yn ogystal â staff a chymuned yr ysgol gyfan. Mae’n rhoi’r cyfle i ysgolion, drwy ddull gwelliant parhaus, i hybu lles meddwl cadarnhaol, atal afiechyd meddwl a chymryd camau i gefnogi unigolion lle bo angen.

Rhwng Medi 2021 a Gorffennaf 2022, dewiswyd Ysgol Aberconwy i gymryd rhan mewn treial – gan dreialu offeryn Hunanasesu a gwerthuso ei effeithiolrwydd gydag Iechyd Cyhoeddus Cymru cyn ei gyflwyno i bob ysgol ledled Cymru ym mis Medi 2022.

Darparwyd cefnogaeth gan Gydlynydd Gweithredu penodedig o'n Bwrdd Iechyd lleol a fu hefyd yn monitro perfformiad ein hysgol. Mewn adroddiad diweddar gan Betsi Cadwaladr tynnwyd sylw at y ffaith bod Ysgol Aberconwy yn gwneud gwaith eithriadol ym maes iechyd a lles emosiynol a meddyliol gan nodi:

“Un o rinweddau amlwg Ysgol Aberconwy yw eu hymwneud cadarnhaol parhaus â’r broses hunanasesu. Mae gan yr ysgol ymrwymiad clir i hunan-wella ac mae’n arfarnu ei pherfformiad yn erbyn safonau cenedlaethol yn rheolaidd.”

“Mae gan yr ysgol ymagwedd gynhwysfawr sy’n canolbwyntio ar gefnogi disgyblion a staff i ddatblygu’r sgiliau a’r wybodaeth sydd eu hangen arnynt i gynnal iechyd emosiynol a meddyliol da.”

“Mae Ysgol Aberconwy yn ysgol eithriadol sy’n cael effaith sylweddol yn y sector addysg. Mae eu hymagwedd ragweithiol at hunanasesu WSAEMWB a’i gwaith ym maes iechyd a lles emosiynol a meddyliol yn fodel i ysgolion eraill ei ddilyn.”

Yn 2021/22 cymerodd ychydig llai na 125,000 o bobl ifanc 11 i 16 oed ran mewn arolwg cenedlaethol ar-lein gan y Rhwydwaith Ymchwil Iechyd Ysgolion (SHRN) ym Mhrifysgol Caerdydd a oedd yn ymdrin â phynciau fel 'iechyd meddwl a lles', 'bywyd ysgol', 'gweithgarwch corfforol a diet', 'bywyd teuluol a chymdeithasol', 'perthnasoedd', a 'defnyddio sylweddau a gamblo'. O ganlyniad, am y tro cyntaf, gellid cymharu data iechyd a lles cyn-Covid ac ar ôl Covid ar lefel genedlaethol.

Yn ôl yr adroddiad diweddaraf, roedd y canlyniadau'n dangos bod bron i chwarter dysgwyr ysgolion uwchradd yng Nghymru wedi dweud bod ganddynt lefelau uchel iawn o symptomau iechyd meddwl yn y blynyddoedd yn dilyn COVID-19. (Mae’r adroddiad llawn i’w weld yma: https://www.shrn.org.uk/national-data/)

Wrth siarad am y canfyddiadau, dywedodd Ian Gerrard, Pennaeth: “Mae’r data hwn yn wirioneddol bwysig i ni fel ysgol gan ei fod yn rhoi cipolwg manwl i ni ar sut mae’r pandemig wedi effeithio ar bobl ifanc yng Nghymru ac yn ein helpu i ddeall pa gymorth y bydd ei angen arnynt wrth iddynt wella ohono. O ganlyniad, mae ein tîm bugeiliol mewn sefyllfa dda i ddarparu cymorth i unigolion ac i grwpiau o blant sy’n mynegi pryderon am eu hiechyd meddwl, ac rydym yn gallu cynllunio’n strategol i ddarparu gweithgareddau a fydd yn eu helpu i wella ar ôl y pandemig, fel ei gilydd. fel gweithgareddau chwaraeon ychwanegol i ddatblygu eu lles corfforol a theithiau ysgol ychwanegol i wella gwydnwch, hyder ac annibyniaeth. Rydym hefyd yn gallu targedu ymyriadau gan grwpiau fel CAMHS, MIND a Chanolfan Genedlaethol Plant a Theuluoedd Anna Freud at y rhai sydd ei angen fwyaf ac i gefnogi teuluoedd i weithio gyda’u plant wrth iddynt ddychwelyd i’r ysgol a dysgu.”

CY