Dros wyliau’r Pasg, bu Ysgol Aberconwy yn ymddangos ar newyddion teledu a radio yn rhannu ein gwaith rhagorol ar ein hagwedd ysgol gyfan at les emosiynol a meddyliol. Bu'r myfyrwyr Jaydon (Blwyddyn 13) ac Eimear, Pryce ac Amelia (Blwyddyn 11) yn ddigon dewr i gael eu cyfweld gan S4C, gan rannu eu barn gyda’r athro Rhydian Jones.
Ym mis Mawrth 2021 cyhoeddodd Llywodraeth Cymru fframwaith statudol newydd ar gyfer Ymagwedd Ysgol Gyfan at Les Emosiynol a Meddyliol (WSAEMWB), ar gyfer pob ysgol yng Nghymru. Ei nod yw darparu cyfeiriad i fynd i'r afael ag anghenion lles emosiynol a meddyliol pob plentyn a pherson ifanc, yn ogystal â staff a chymuned yr ysgol gyfan. Mae’n rhoi’r cyfle i ysgolion, drwy ddull gwelliant parhaus, i hybu lles meddwl cadarnhaol, atal afiechyd meddwl a chymryd camau i gefnogi unigolion lle bo angen.
Rhwng Medi 2021 a Gorffennaf 2022, dewiswyd Ysgol Aberconwy i gymryd rhan mewn treial – gan dreialu offeryn Hunanasesu a gwerthuso ei effeithiolrwydd gydag Iechyd Cyhoeddus Cymru cyn ei gyflwyno i bob ysgol ledled Cymru ym mis Medi 2022.
Darparwyd cefnogaeth gan Gydlynydd Gweithredu penodedig o'n Bwrdd Iechyd lleol a fu hefyd yn monitro perfformiad ein hysgol. Mewn adroddiad diweddar gan Betsi Cadwaladr tynnwyd sylw at y ffaith bod Ysgol Aberconwy yn gwneud gwaith eithriadol ym maes iechyd a lles emosiynol a meddyliol gan nodi:
“Un o rinweddau amlwg Ysgol Aberconwy yw eu hymwneud cadarnhaol parhaus â’r broses hunanasesu. Mae gan yr ysgol ymrwymiad clir i hunan-wella ac mae’n arfarnu ei pherfformiad yn erbyn safonau cenedlaethol yn rheolaidd.”
“Mae gan yr ysgol ymagwedd gynhwysfawr sy’n canolbwyntio ar gefnogi disgyblion a staff i ddatblygu’r sgiliau a’r wybodaeth sydd eu hangen arnynt i gynnal iechyd emosiynol a meddyliol da.”
“Mae Ysgol Aberconwy yn ysgol eithriadol sy’n cael effaith sylweddol yn y sector addysg. Mae eu hymagwedd ragweithiol at hunanasesu WSAEMWB a’i gwaith ym maes iechyd a lles emosiynol a meddyliol yn fodel i ysgolion eraill ei ddilyn.”
Yn 2021/22 cymerodd ychydig llai na 125,000 o bobl ifanc 11 i 16 oed ran mewn arolwg cenedlaethol ar-lein gan y Rhwydwaith Ymchwil Iechyd Ysgolion (SHRN) ym Mhrifysgol Caerdydd a oedd yn ymdrin â phynciau fel 'iechyd meddwl a lles', 'bywyd ysgol', 'gweithgarwch corfforol a diet', 'bywyd teuluol a chymdeithasol', 'perthnasoedd', a 'defnyddio sylweddau a gamblo'. O ganlyniad, am y tro cyntaf, gellid cymharu data iechyd a lles cyn-Covid ac ar ôl Covid ar lefel genedlaethol.
Yn ôl yr adroddiad diweddaraf, roedd y canlyniadau'n dangos bod bron i chwarter dysgwyr ysgolion uwchradd yng Nghymru wedi dweud bod ganddynt lefelau uchel iawn o symptomau iechyd meddwl yn y blynyddoedd yn dilyn COVID-19. (Mae’r adroddiad llawn i’w weld yma: https://www.shrn.org.uk/national-data/)
Wrth siarad am y canfyddiadau, dywedodd Ian Gerrard, Pennaeth: “Mae’r data hwn yn wirioneddol bwysig i ni fel ysgol gan ei fod yn rhoi cipolwg manwl i ni ar sut mae’r pandemig wedi effeithio ar bobl ifanc yng Nghymru ac yn ein helpu i ddeall pa gymorth y bydd ei angen arnynt wrth iddynt wella ohono. O ganlyniad, mae ein tîm bugeiliol mewn sefyllfa dda i ddarparu cymorth i unigolion ac i grwpiau o blant sy’n mynegi pryderon am eu hiechyd meddwl, ac rydym yn gallu cynllunio’n strategol i ddarparu gweithgareddau a fydd yn eu helpu i wella ar ôl y pandemig, fel ei gilydd. fel gweithgareddau chwaraeon ychwanegol i ddatblygu eu lles corfforol a theithiau ysgol ychwanegol i wella gwydnwch, hyder ac annibyniaeth. Rydym hefyd yn gallu targedu ymyriadau gan grwpiau fel CAMHS, MIND a Chanolfan Genedlaethol Plant a Theuluoedd Anna Freud at y rhai sydd ei angen fwyaf ac i gefnogi teuluoedd i weithio gyda’u plant wrth iddynt ddychwelyd i’r ysgol a dysgu.”