I ddathlu gorffen eu prosiect Gwyddoniaeth cyntaf, cafodd un dosbarth o fyfyrwyr blwyddyn 7 gyfle unigryw yn ddiweddar i ddyrannu rhai o belenni tylluanod yr oedd rhiant wedi dod o hyd iddynt ac wedi’u cynnig yn garedig i’r ysgol.
Roedd y sesiwn dyrannu ymarferol yn cyd-fynd yn dda â'r prosiect 'bwyd' yr oedd y dosbarth yn ei orffen yr wythnos honno a rhoddodd gyfle iddynt roi'r wybodaeth a ddysgwyd ganddynt am gadwyni bwyd ac ecosystemau ar waith.
Nid oedd ein myfyrwyr yn wichlyd o gwbl ac fe wnaethant fwynhau'r cyfle i ddod yn Wyddonwyr carthion am yr awr! Roedd hi'n hynod ddiddorol ac yn heriol iddyn nhw geisio nodi beth roedd y dylluan wedi'i fwyta o'r darnau y daethant o hyd iddynt. Dywedodd Benjamin Shaw, athro Gwyddoniaeth, “Roedd yn wych gweld y myfyrwyr yn mynd i'r afael â'r her o adnabod diet y dylluan o'i phelenni. Roedd yn gyfle iddynt ymarfer eu sgiliau ymarferol ac roeddent yn gallu dod o hyd i gryn dipyn yn eu pelenni: chwilod, esgyrn, ffwr a hyd yn oed pig! Rwy'n gwybod nawr bod gen i wyddonwyr carthion rhagorol yn fy nosbarth! Rwy’n hynod ddiolchgar i’r rhiant a wirfoddolodd y pelenni tylluanod i’r dosbarth eu defnyddio – roedd yn darparu profiad dysgu dilys gwych i’r myfyrwyr ei fwynhau.”